• Viet Nam
  • English

DIỄN TẬP PCCC TẠI KCN THĂNG LONG NĂM 2017
Sáng 4/10, UBND TP Hà Nội tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ tại Công ty Panasonic Việt Nam , Khu công nghiệp Thăng Long, TP Hà Nội.

Tình huống giả định là một đám cháy xảy ra tại khu vực máy gia nhiệt của Công ty TNHH Meiko Thăng Long. Do chất cháy là dầu truyền nhiệt nên đám cháy phát triển nhanh trên diện rộng, sinh ra nhiệt lượng lớn và nhiều khói, khí độc. Tại thời điểm xảy ra cháy, hệ thống chữa cháy tự động của khu vực không hoạt động do đang trong quá trình bảo dưỡng. Dưới tác động của nhiệt độ lớn, các bồn chứa dầu truyền nhiệt bị nung nóng và gây nổ bồn. Công nhân làm việc bị mắc kẹt, khu vực phân xưởng sản xuất có nguy cơ sập đổ, gây khó khăn cho việc thoát nạn.

 

 
Khi xảy ra cháy, lực lượng PCCC cơ sở đã triển khai các hoạt động cứu nạn, cứu hộ, hướng dẫn thoát nạn và sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ để tổ chức chữa cháy ban đầu. và báo cho Cảnh sát PCCC Hà Nội.
 
 
Nhân viên bảo vệ của Công ty bảo vệ Quang Trung Hà Nội hướng dẫn thoát nạn và tham gia chữa cháy tại buổi diễn tập.
 
 
Lực lượng PCCC chính quy đã nhanh chóng triển khai lực lượng, phương tiện cứu nạn cứu hộ đến hiện trường, kịp thời để phối hợp với cơ sở tổ chức chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn cứu hộ. Với hơn 500 CBCS Cảnh sát PCCC và các lực lượng khác tham gia, 64 xe chữa cháy, xe chuyên dụng các loại…sau một thời gian ngắn đám cháy đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn.
 
 
Đại tá Nguyễn Tuấn Anh, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC thành phố Hà Nội cho biết: “Diễn tập nhằm mục đích nâng cao ý thức công tác PCCC và tìm kiếm cứu nạn khi xảy ra cháy, nổ đối với các KCN. Đồng thời tăng cường khả năng ứng trực, sẵn sàng ứng phó, xử lý các tình huống cháy và cứu nạn, cứu hộ bằng phương tiện tại chỗ.